Ngày hội Sách và văn hoá đọc năm 2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

[?NGÀY HỘI SÁCH: LẤY LẠI VĂN HÓA ĐỌC?]

?Hưởng ứng ngày sách Việt Nam 21/4, chiều 13/4, CLB Văn học NCT phối hợp cùng Thư viện trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh đã tổ chức Ngày hội sách và văn hóa đọc năm 2023. Chương trình diễn ra ý nghĩa với các nội dung: trưng bày và giới thiệu sách, đọc sách tại thư viện và thuyết trình giới thiệu sách với chủ đề “Cuốn sách tôi yêu”. Buổi ngoại khóa diễn ra với không khí sôi nổi, nhiều tiết mục dự thi có sự đầu tư chỉn chu và đem lại nhiều ý nghĩa, thông điệp có giá trị về vai trò, tác dụng của sách trong việc nuôi dưỡng, bồi đắp tâm hồn con người. Buổi ngoại khóa là dịp để tôn vinh những giá trị của sách, tôn vinh người đọc và những người tham gia sáng tác, sưu tầm và lưu giữ sách.

?Hy vọng rằng, buổi ngoại khóa sẽ lan tỏa mạnh mẽ hơn vai trò của văn hóa đọc trong toàn thể học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh.

⏳Thời gian cứ trôi mãi mà đời người thì hữu hạn, chúng ta muốn tận hưởng, chìm đắm vào tất cả mọi điều trên thế gian này… Nhưng liệu có được không khi có muôn vàn điều kỳ bí trên trần gian như viên ngọc minh châu đang phủ bụi trần và thầm lặng chờ người đến phát hiện trong khi thời gian của chúng ta lại ngắn ngủi? Và nhìn thấy được điều ấy, ta lại càng thấy được sự quan trọng của sách hay nói cách khác là việc đọc sách bởi sách là tinh hoa, là cô đọng lại những gì đẹp nhất mà người nghệ sĩ đã viết nên nó, đọc sách khiến ta được khai mở, khám phá biết thêm những gì mà ta chưa biết…Người ta ví đọc sách như đưa chúng ta đến nhà của những bậc vĩ nhân vĩ đại, lúc nào đến cũng được bởi ta như là một vị khách hợp pháp. Thiên tài Isaac Newton đã từng nói “Tôi nhìn được xa hơn bởi tôi đứng trên vai những người khổng lồ”, với ý nghĩa “đứng trên vai người khổng lồ” là biết học hỏi và tận dụng những thành tựu đã có cô đọng ở những trang sách và ngoài đời để vươn lên!??