Lễ khai giảng năm học 2021 – 2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Hằng năm, cứ vào cuối thu…”
Như một quy luật, cứ vào khoảng thời gian này, tất cả học sinh, giáo viên, công chức ngành giáo dục, phụ huynh học sinh cả nước lại náo nức chờ đón ngày khai giảng năm học mới. Nhưng đối với đội ngũ nhà giáo và học sinh, lễ khai giảng năm học 2021 – 2022 diễn ra trong một không khí thật đặc biệt. Khi cơn bão đại dịch covid 19 trên thế giới và trong nước vẫn đang diễn ra phức tạp, lễ khai giảng trong cả nước hướng đến mục tiêu chung- thực hiện nhiệm vụ kép, vừa nâng cao chất lượng giáo dục, vừa đảm bảo phòng, chống dịch bệnh. Với tinh thần yêu nước, đoàn kết, và sẵn sàng hi sinh cống hiến, sáng nay 5/9/2021, trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh đã tổ chức thành công Lễ khai giảng năm học mới.


Buổi lễ khai giảng không rợp màu áo trắng tinh khôi của học sinh cũng như bao màu sắc tươi vui trên màu áo của thầy cô giáo trên sân trường, không có văn nghệ chào mừng…nhưng không khí vẫn diễn ra vô cùng trang nghiêm và xúc động.
Lễ chào cờ được tổ chức trang nghiêm ở phòng hội đồng nhà trường kết hợp với phòng học của học sinh.

Chương trình buổi lễ diễn ra ngắn gọn với nhiều điểm nhấn. Thầy hiệu trưởng Tạ Ngọc Bảo đọc thư của Chủ tịch nước gửi ngành giáo dục nhân ngày khai giảng.


Ấn tượng và cũng là phần mong đợi nhất của học sinh toàn trường chính là tiếng trống khai giảng. Tiếng trống rộn rã ngân vang, vừa trầm bổng vừa hùng hồn báo hiệu cho các em một năm học mới bắt đầu, nhắc nhở và động viên các em nỗ lực hết mình cho một năm học mới tràn đầy thành công.


Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, buổi lễ diễn ra hết sức nghiêm túc và ngắn gọn, thực hiện mọi biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định của Bộ y tế. Kết thúc buổi lễ, thay mặt Lãnh đạo nhà trường Thầy Tạ Ngọc Bảo, bày bỏ lòng biết ơn trước sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo, ban ngành đoàn thể, phụ huynh học sinh… trong sự nghiệp giáo dục chung của Nhà trường.
Năm học 2020-2021, trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh vinh dự có 4 em đạt điểm thủ khoa các khối thi và điểm 10 các môn được Sở Giáo dục và Đào tạo khen thưởng trong lễ khai giảng tập trung diễn ra ở trường PTDT NT N’ Trang Lơng. Niềm vinh dự, tự hào này cũng chính là động lực để tạo niềm hứng khởi tin tưởng cho năm học mới.

Có thể nói, năm học 2021-2022 sẽ là một năm học nhiều khó khăn, thử thách đối với thầy trò trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh nói riêng, cả nước nói chung. Nhưng, hội đồng sư phạm nhà trường quyết tâm thực hiện thành công nhiệm vụ kép, cùng ngành giáo dục cả nước làm nên những kì tích, khẳng định tinh thần Việt Nam trong đại dịch.

“Ta sẽ khai những mỏ dầu mỏ sắt
Sẽ đóng những con tàu đi khắp đại dương
Nhưng sẽ luyện những con người đẹp nhất
Biết căm thù và biết yêu thương”

Cô: Trần Thị Tâm