KỲ THI OLYMPIC 23/3 CẤP TỈNH LẦN THỨ VII NĂM 2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, qua 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, kỳ thi Olympic 23/3 cấp tỉnh lần thứ VII năm 2023 do trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh đăng cai tổ chức vào các ngày 17-18/02/2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Đến dự Lễ Bế mạc kỳ thi Olympic 23/3 cấp tỉnh lần thứ VII năm 2023 có NGƯT Nguyễn VănToàn, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; ông Phan Thanh Thái, Chủ tịch công đoàn ngành Giáo dục; ông Lê Nhơn, trưởng phòng Giáo dục trung học và Quản lý chất lượng Sở Giáo dục và Đào tạo cùng đại diện các cơ quan ban ngành, đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa.

Sau thời gian tạm dừng bởi ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, kỳ thi Olympic 23/3 cấp tỉnh lần thứ VII năm 2023 được tổ chức trong sự mong đợi của tất cả giáo viên và học sinh toàn tỉnh về một sân chơi để các em học sinh có cơ hội được thể hiện bản thân và toả sáng. Kỳ thi có sự tham gia của 24 đoàn với tổng số 1060 thí sinh, các môn thi gồm có Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Tiếng Anh, Lịch sử và Địa lý.

Kỳ thi Olympic 23/3 cấp tỉnh được tổ chức hằng năm là một sân chơi dành cho các em học sinh giỏi khối lớp 10, 11 trong toàn tỉnh. Kì thi được tổ chức với mục đích phát hiện các học sinh có năng khiếu các bộ môn văn hóa để tiếp tục bồi dưỡng, tạo nguồn học sinh giỏi cho kỳ thi học sinh giỏi cấp Tỉnh và cấp Quốc gia. Giúp các nhà quản lý, giáo viên trao đổi kinh nghiệm về việc quản lý, chỉ đạo, phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi. Đồng thời, tạo điều kiện để các em học sinh có dịp được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong học tập cũng như tạo tiền đề cho con đường chinh phục đỉnh cao tri thức ở những kỳ thi tiếp theo.

Trao thưởng cho 18 thí sinh đạt điểm cao nhất các môn thi ở 02 khối

Kết quả giải Nhất toàn đoàn thuộc về trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh với tổng số 119 huy chương trong đó có 71 huy chương vàng; xếp thứ Nhì toàn đoàn là trường THPT Trần Hưng Đạo với tổng số 66 huy chương trong đó có 18 huy chương vàng và với 10 huy chương vàng trong tổng số 56 huy chương trường THPT Chu Văn An đạt giải Ba toàn đoàn của kỳ thi.

NGƯT Nguyễn Văn Toàn – TUV, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao cờ giải toàn đoàn cho các đơn vị

Kỳ thi Olympic 23/3 cấp tỉnh lần thứ VII năm 2023 khép lại với những dấu ấn đậm nét, là sân chơi kiến thức bổ ích cho các em học sinh, đồng thời đây cũng là cơ hội để các thầy cô giáo được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết với nghề.

Chúc mừng sinh nhật cho thí sinh có ngày sinh trùng với ngày thi 17/2

chương trình giao lưu “Kết Nối Tri Thức” do Đoàn trường tổ chức cho các thí sinh có cơ hội giao lưu

Bài viết: Diễm My