Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ Khai Giảng năm học mới 2023-2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

“Hành trình ngàn dặm bắt đầu từ bước đi nhỏ bé đầu tiên”
Sáng ngày 05/9/2023, thầy trò trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh đã đặt những bước chân đầu tiên trước thềm năm học mới 2023-2024 trong buổi Lễ Khai Giảng đầy trang nghiêm, thiêng liêng và xúc động.


Nhà trường vinh dự chào đón sự hiện diện đầy quý giá của đồng chí Hồ Văn Mười – Phó bí thư Tỉnh Uỷ – Chủ tịch UBND tỉnh Đăk Nông. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Trung Hiếu – TUV, Cháng văn phòng UBND tỉnh; đồng chí Bùi Thị Kim Thư – UV BTV Thành Ủy – Phó chủ tịch UBND thành phố Gia Nghĩa; đồng chí Phan Thanh Hải – Phó giám đốc Sở GD & ĐT tỉnh Đăk Nông

Không khí buổi lễ khai giảng khởi đầu trang nghiêm với những giai điệu hào hùng đến từ đội văn nghệ xung kích của nhà trường, hướng tới chủ đề “Việt Nam trong trái tim tôi”, “ Chuyên Nguyễn Chí Thanh trong trái tim tôi”.

Tại buổi lễ, thầy Phan Thanh Hải – Phó giám đốc Sở GD & ĐT tỉnh Đăk Nông đã đọc thư chủ tịch nước gửi học sinh nhân ngày khai trường. Những lời chia sẻ, dặn dò tâm huyết của Đảng và Nhà nước đã trở thành động lực lớn lao cho thầy và trò trường chuyên Nguyễn Chí Thanh trong năm học mới.


Năm học 2022 – 2023, Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh đã tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Toàn trường có 11 học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia;10 học sinh đạt giải Olympic Tiếng Anh trên internet cấp quốc gia; đạt 3 giải nhất trong cuộc thi học sinh giỏi Violympic Vật lí cấp quốc gia; 21 giải HSG dành cho các trường THPT chuyên khu vực Đồng bằng Duyên hải Bắc bộ; 139 học sinh đạt giải kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh; tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 100%; trên 90% học sinh đậu các trường đại học trong cả nước. Tại buổi lễ khai giảng, thầy Tạ Ngọc Bảo- bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường đã bày tỏ niềm tri ân sâu sắc tới sự quan tâm của UBND tỉnh, sở giáo dục, các cấp các ngành, quý bậc phụ huynh cùng sự nỗ lực của hội đồng sư phạm và các em học sinh.


Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Hồ Văn Mười – Phó bí Tỉnh Uỷ – Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng của thầy và trò nhà trường trong năm học vừa qua. Những kết quả nhà trường đạt được đã góp phần không nhỏ vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, tạo nên dấu ấn nền giáo dục tỉnh Đắk Nông trên khắp cả nước. Đồng chí cũng mong muốn, năm học 2023-2024, Các thầy giáo, cô giáo luôn giữ vững ngọn lửa đam mê với sự nghiệp giáo dục, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong dạy học, là tấm gương cho học sinh noi theo. Các em học sinh phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, không ngừng học tập, nuôi dưỡng hoài bão, ý chí vươn lên, thi đua, rèn luyện để trở thành những công dân tốt.


Nhân dịp này, UBND tỉnh trao tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, chiến sĩ thi đua cơ sở cho 2 giáo viên, tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 8 giáo viên có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022-2023.


Nhằm khích lệ tinh thần của những học sinh chăm ngoan vượt khó, tại buổi lễ khai giảng, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng 20 suất học bổng, trị giá mỗi suất 1 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó đạt thành tích cao trong học tập. Ngoài ra, Ngân Hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn chi nhánh tỉnh Đăk Nông cũng trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó; Ngân hàng Đầu tư và Phát triển tỉnh Đắk Nông trao tặng 20 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học của nhà trường.

Đừng hỏi Tổ Quốc đã làm gì cho Ta

Mà phải hỏi ta đã làm gì cho Tổ Quốc hôm nay!

Đó chính là lời tuyên thệ, lời hứa đầy quyết tâm của học trò nhà trường trước thềm năm học mới.

Hạnh phúc và xúc động hơn, khi trong buổi sáng cùng ngày, hội đồng sư phạm nhà trường đã có một buổi tọa đàm ngắn gọn nhưng vô cùng quý giá cùng đồng chí chủ tỉnh tỉnh Hồ Văn Mười. Đồng chí đã lắng nghe và chia sẻ cùng nhà trường những khó khăn, nguyện vọng và hoài bão. Đặc biệt, đồng chí đã dành món quà nhỏ và tình cảm động viên khích lệ em Nguyễn Anh Dũng- học sinh đạt giải nhì học sinh giỏi quốc gia môn Tin học. Sự hiện diện cùng niềm tin tưởng và sự kì vọng của đồng chí chủ tịch nói riêng, của UBND tỉnh nói chung, chính là nguồn cổ vũ tinh thần to lớn cho hội đồng sư phạm nhà trường trước thềm năm học mới.


Tiếng trống báo hiệu năm học mới vang lên thật hào hùng và giòn giã mang theo rất nhiều quyết tâm, rất nhiều niềm tin, hi vọng, cùng bao ước mơ, hoài bão. Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp, chào đón một năm học với nhiều niềm vui và thắng lợi mới.

✍️Thanh Tâm

?Dương Trùng Dương