VINH DANH HỌC SINH ĐẠT THÀNH TÍCH CAO VÀ GIÁO VIÊN PHÁT HIỆN, BỒI DƯỠNG HỌC SINH TRONG KỲ THI HSG QUỐC GIA NĂM HỌC 2021-2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Cái rễ của học tập thì đắng cay nhưng hoa quả của nó thì ngọt ngào” -Ngạn ngữ Hi Lạp
Kì thực, những quả ngọt được hái của ngày hôm nay trước tiên nó chỉ là hạt mầm nhỏ bé được gieo vào lòng đất của ngày hôm qua, tự nó phải vượt bao khắc nghiệt để vươn mình tìm ánh sáng. Điều gì làm nên những kì diệu đó: là ước mơ, đam mê, là hoài bão, nghị lực, là hi sinh thầm lặng, vô bờ. Kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia năm 2022 đã ghi dấu của cả một hành trình vượt lên áp lực, chông gai ấy của Thầy và trò trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh.
Để ghi nhận kịp thời những cống hiến, tâm sức của Thầy và trò của các đội tuyển trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm 2022, sáng ngày 28/3/2022, hội đồng thi đua khen thưởng nhà trường đã tổ chức Lễ vinh danh, trao thưởng cho 17 học sinh và 8 giáo viên bồi dưỡng đạt thành tích cao trong cuộc thi năm nay.

Về dự buổi lễ Vinh danh Giáo viên bồi dưỡng và học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm 2022 có ông Huỳnh Anh Vũ – Trưởng ban đại diện Hội cha mẹ học sinh, 17 quý phụ huynh là cha, mẹ của học sinh đạt giải, Hội đồng sư phạm nhà trường cùng toàn thể các em học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh.

Tại buổi lễ, Thầy Tạ Ngọc Bảo – Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu ghi nhận những nỗ lực mà toàn thể cán bộ, giáo viên, đặc biệt là giáo viên phụ trách đội tuyển và các em học sinh trong thời gian qua. Thầy Tạ Ngọc Bảo cũng bày tỏ niềm tin vào đội ngũ giáo viên của nhà trường đồng thời động viên giáo viên, các thế hệ học sinh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tích cực hơn nữa trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi nhằm đưa thành tích mũi nhọn của Tỉnh ngày càng cao hơn nữa.

Cũng tại buổi lễ này, em Lê Thị Bảo Trang (Giải 3 môn Tiếng Anh) đại diện cho 17 học sinh đạt giải trong kỳ thi đã bày tỏ niềm vui và xúc động trước thành quả đạt được sau một thời gian dài nỗ lực cũng như gửi lòng biết ơn đến các thầy cô giáo và đặc biệt là những thầy cô đã đồng hành dìu dắt đội tuyển trong thời gian qua. Em Trang cũng nhắn nhủ đến các thế hệ đội tuyển học sinh giỏi sau phải luôn nỗ lưc, cống hiến hết mình cho đam mê của mình.

Trong không khí hứng khởi trước thành tích chung của tập thể nhà trường, cô Dương Thị Thùy Trang cũng chia sẻ niềm vui của “những người chèo lái con thuyền gieo mầm mơ ước”, gửi lời cảm ơn đến các cấp lãnh đạo, tập thể nhà trường và quý phụ huynh luôn đồng hành, sẻ chia những gian khó vất vả cùng Thầy và trò trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh trong chiến lược đào tạo mũi nhọn cho Tỉnh nhà, cảm ơn và trân quý những học sinh trong đội tuyển Quốc gia của nhà trường đã hi sinh, nỗ lực rất nhiều cho hành trình ấy.

Hy vọng rằng “quả ngọt” của ngày hôm nay sẽ là ngọn lửa thắp thêm niềm tin, hi vọng, ý chí của thế hệ sau trong đội tuyển học sinh giỏi của nhà trường trên con đường chinh phục giải Quốc gia.

Viết bài: Thắm Phạm

Ảnh: MEC Club