TRƯỜNG THPT CHUYÊN NGUYỄN CHÍ THANH THAM GIA VÒNG CHUNG KHẢO CUỘC THI”TÌM HIỂU BIỂN, ĐẢO VIỆT NAM” NĂM 2018 – 2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng 20/3/2019, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đoàn Đắk Nông, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Quân cảng Sài Gòn tổ chức vòng Chung khảo cuộc thi “Tìm hiểu biển đảo Việt Nam năm 2018 – 2019”.

Sau khi xuất sắc vượt qua hai vòng thi trắc nghiệm trực tuyến và vòng thi tự luận, trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh có 01 thí sinh ở bảng B (cô Trương Thị Diễm My) và 04 thí sinh ở bảng A ( em Nguyễn Thị Định lớp 12 Tin, Nguyễn Vĩnh Bảo lớp 12 Sinh, Nguyễn Hà Lan Anh lớp 11 Toán và Phạm Thị Yến Nhi lớp 10 Anh) tham dự vòng Chung khảo của cuộc thi.

Tham gia vòng thi Chung khảo các thí sinh phải trải qua hai phần thi: hùng biện theo chủ đề và trả lời câu hỏi trắc nghiệm kiến thức. Ở phần thi hùng biện, các em học sinh đã lựa chọn những chủ đề gần gũi với hiểu biết của mình để trình bày như cảm nhận về lực lượng hải quân Việt Nam; cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền biển đảo Việt Nam; vị trí, tiềm năng của biển đảo Việt Nam…Phần thi trắc nghiệm với những bộ câu hỏi phù hợp với kiến thức của học sinh đã mang đến cho các em những kiến thức rất bổ ích về quan điểm, chủ trương của Đảng cũng như vai trò, vị trí, của biển, đảo quê hương.

Kết quả, trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh đạt giải tập thể với số lượng thí sinh tham gia dự thi đông nhất. Ở bảng B, cô Trương Thị Diễm My đạt giải Ba chung cuộc và giải thí sinh có phần thi hùng biện xuất sắc nhất. Ở bảng A, em Nguyễn Thị Định lớp 12 chuyên Tin xuất sắc đạt giải Nhất vòng thi tự luận và giải Ba chung cuộc, các em Nguyễn Vĩnh Bảo lớp 12 Sinh, Nguyễn Hà Lan Anh lớp 11 Toán và Phạm Thị Yến Nhi lớp 10 Anh đạt giải Khuyến khích của cuộc thi.

Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh và đại diện lãnh đạo Quân cảng Sài Gòn trao giải cho các tập thể có tỷ lệ thí sinh dự thi nhiều nhất

Giải thí sinh có phần thi hùng biện xuất sắc nhất

Cô Trương Thị Diễm My – đạt giải Ba chung cuộc

Em Nguyễn Thị Định lớp 12 chuyên Tin đạt giải Nhất vòng thi tự luận và giải Ba chung cuộc

Các em học sinh đạt giải khuyến khích của cuộc thi

Cuộc thi “Tìm hiểu biển đảo Việt Nam năm 2018 – 2019” thực sự là một sân chơi bổ ích, thiết thực không chỉ giúp nâng cao hiểu biết, nhận thức cho cán bộ, công nhân viên và các tầng lớp nhân dân tỉnh Đắk Nông về chủ trương, quan điểm của Đảng, Nhà nước, về vị trí vai trò của biển, đảo Việt Nam trong công cuộc phát triển kinh tế và an ninh quốc phòng mà còn thể hiện niềm tự hào, ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ Việt Nam nói chung và tỉnh Đắk Nông nói riêng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dưới đây là một số hình ảnh của cuộc thi

Tiết mục “Lá cờ” của trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh

Tiết mục “Mùa xuân DK” của các thầy giáo trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh

Tiết mục nhảy hiện đại trẻ trung, năng động

Bài và ảnh: Trương Thị Diễm My