Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh khai giảng năm học mới 2013-2014

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày 4/9, Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa) đã tổ chức công bố quyết định thành lập trường và khai giảng năm học mới 2013-2014. Các đồng chí Điểu K’Ré, UVDK Trung ương Đảng, UVTVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể đã về dự và chia vui cùng nhà trường.

 1565-GD-1

  Văn nghệ chào mừng lễ khai giảng

Theo đó, nhà trường đã được đầu tư trên 240 tỷ đồng để xây dựng 33 phòng học, nhà hiệu bộ, khu ký túc xá, nhà ăn, nhà công vụ cho giáo viên, sân vận động, nhà đa năng, bể bơi và được trang bị các thiết bị dạy học đồng bộ và hiện đại, đảm bảo việc thực hiện giảng dạy, bồi dưỡng học sinh năng khiếu cũng như việc nghiên cứu khoa học của học sinh và giáo viên.

1565-GD-2

  Đồng chí Điểu K’Ré đánh trống khai giảng năm học mới

Năm học 2013-2014, toàn trường có 10 lớp, với 261 học sinh ở 2 khối lớp 10 và 11, gồm các lớp chuyên Toán, Văn, Anh văn, Hóa học, Vật lý. Hiện tại, toàn trường có 32 cán bộ, giáo viên và công nhân viên; trong đó, trên 50% cán bộ, giáo viên của trường có trình độ thạc sĩ, số còn lại đều tốt nghiệp loại xuất sắc và giỏi ở các trường đại học.

 1565-GD-3

 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trồng cây lưu niệm tại nhà trường

Tại buổi lễ, đồng chí Điểu K’Ré đã đọc thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước và đánh trống khai giảng năm học mới. Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ cũng đã phát biểu, dặn dò thầy và trò nhà trường cố gắng phấn đấu để hoàn thành các mục tiêu giáo dục đã đề ra. Theo đó, nhà trường cần xây dựng, kiện toàn hệ thống quản lý giáo dục, tích cực đổi mới phương pháp dạy học mới để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục một cách toàn diện.

1565-GD-4

 Giáo viên nhà trường ký kết thi đua của năm học

Đối với học sinh phải luôn vượt khó khăn để học tập, rèn luyện tốt, xứng đáng với danh hiệu học sinh của một trường chuyên. Các sở, ban ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương cần tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tích cực hơn nữa để cùng nhà trường góp phần nuôi dưỡng tài năng cho tỉnh nhà nói riêng và cho đất nước nói chung.

 1565-GD-5

 Đoàn Đại biểu Quốc hội tặng quà học sinh giỏi vượt khó

Nhân dịp này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao tặng 4 phần qua cho 4 học sinh vượt khó, học giỏi của trường. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đã trồng cây lưu niệm tại nhà trường.

Tin, ảnh: Nguyễn Hiền