Những điểm thí sinh cần chú ý sau khi có điểm thi THPT quốc gia 2015

Lượt xem:

Đọc bài viết

Những điểm thí sinh cần chú ý sau khi có điểm thi THPT quốc gia 2015
1. Sau khi có kết quả thi THPT, Bộ GD-ĐT sẽ công bố điểm đảm bảo chất lượng đầu vào (tương đương điểm sàn trước đây) dành cho bậc ĐH, CĐ. Nếu thí sinh đạt ngưỡng này sẽ được cấp bốn giấy chứng nhận kết quả để xét tuyển ĐH, CĐ.
2. Xét tuyển đợt 1:
– Dựa vào điểm sàn của bộ, mức điểm và nhu cầu của từng ngành, từng trường sẽ công bố điểm sàn xét tuyển.
– Thí sinh dùng giấy chứng nhận kết quả số 1 để nộp hồ sơ xét tuyển. Trong đợt này thí sinh chỉ có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào một trường. Tuy nhiên, trong giấy chứng nhận số 1 thí sinh có thể điền tối đa bốn ngành xét tuyển của trường đó.
– Từ ngày 1/8 đến 20/8, các trường ĐH, CĐ sẽ nhận hồ sơ xét tuyển đợt 1. Tùy vào số lượng hồ sơ, chỉ tiêu và điểm số của thí sinh, trường sẽ xét từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.
– Trước ngày 25/8: Các trường ĐH, CĐ công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng I.
VD: Trường ĐH Tây Nguyên đưa ra điểm sàn xét tuyển ngành điều dưỡng là 19, ngành này có 100 chỉ tiêu. Chỉ những thí sinh đạt từ 19 điểm trở lên mới đủ điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển.
Kết thúc thời gian nộp hồ sơ, trường sẽ thống kê tổng hồ sơ theo điểm số của thí sinh. Chẳng hạn có 100 thí sinh đạt từ 20,5 điểm trở lên, có thể trường sẽ lấy điểm chuẩn là 20,5. Trong trường hợp có ít thí sinh nộp hồ sơ có thể trường xác định điểm chuẩn là 19.
– Chú ý:
+ Ba ngày một lần, các trường sẽ cập nhật số lượng thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển. Trong thời gian xét tuyển này, nếu thấy mình khó có khả năng trúng tuyển, thí sinh có thể rút hồ sơ và nộp vào trường khác. Do đó việc nộp hồ sơ không nên vội vàng mà có thể chờ đợi đến khi gần kết thúc thời gian nộp hồ sơ khi số liệu thí sinh xét tuyển vào các trường đã nhiều, thí sinh có thể cân nhắc khả năng trúng tuyển của mình để nộp hồ sơ xét tuyển.
+ Thí sinh đã trúng tuyển trong đợt xét tuyển này sẽ không được xét tuyển nguyện vọng bổ sung.
3. Xét tuyển nguyện vọng bổ sung:
– Thời gian:
+ Đợt 1 từ 25-8 đến 15-9. Trước ngày 20/9, công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng bổ sung đợt I.
+ Đợt 2 từ 20-9 đến 5-10. Trước ngày 05/10, công bố nguyện vọng bổ sung đợt II
+ Đợt 3 từ 10-10 đến 25-10. Trước ngày 31/10: công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng bổ sung đợt III.
+ Xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 4 từ 31-10 đến 15-11, đợt này chỉ dành cho các trường CĐ.
– Thí sinh có thể sử dụng đồng thời cả ba giấy chứng nhận kết quả còn lại để nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường khác nhau. Trong mỗi giấy chứng nhận thí sinh có thể ghi tối đa bốn ngành xét tuyển trong một trường. Trong thời gian xét tuyển nguyện vọng bổ sung, thí sinh không được rút hồ sơ xét tuyển.
Tuy nhiên, thí sinh cần lưu ý không nên nộp ba hồ sơ cùng lúc khi xét tuyển nguyện vọng bổ sung vì lúc này không thể rút hồ sơ đã nộp để nộp vào trường khác. Thí sinh cần để lại một giấy chứng nhận để dự phòng trong trường hợp không có khả năng trúng tuyển vào hai trường đã nộp.