Lễ Tuyên Dương Học Sinh, Nhà Giáo, Vận Động Viên Đạt Thành Tích Cao Năm 2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Tối ngày 6/4/2022 tại hội trường Trung tâm hội nghị tỉnh Đăk Nông, Ủy ban nhân dân tỉnh Đăk Nông đã tổ chức lễ Tuyên dương học sinh, nhà giáo, vận động viên đạt thành tích trong các kỳ thi cấp quốc gia, giáo viên đạt thành tích trong công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia năm học 2021-2022.

Tham dự buổi Lễ có ông Hồ Văn Mười – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Y Quang Bkrông – UV BTV tỉnh ủy, phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; bà Hà Thị Hạnh – UV BTV, trưởng Ban dân vận tỉnh ủy; bà Tôn Thị Ngọc Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Minh Quân – Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo cấp ủy; lãnh đạo, chuyên viên các phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở GDĐT; cán bộ quản lý, nhà giáo, giáo viên có học sinh giỏi quốc gia, đại diện gia đình và các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong các Kỳ thi, giải đấu cấp quốc gia năm 2021 và 2022.

Phát huy kết quả đã đạt được trong những năm học trước, năm học 2021 – 2022, Sở GDĐT tỉnh Đăk Nông tiếp tục nâng cao quy mô và chất lượng giáo dục, chú trọng phát huy nhân lực bồi dưỡng nhân tài, tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho tỉnh nhà nói chung và trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh nói riêng.
Trong năm học 2021-2022 này, tại Kỳ thi học sinh giỏi THPT Quốc gia do Bộ GDĐT tổ chức, Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh đã xuất sắc mang về 17 giải (Trong tổng số 18 giải), trong đó có 5 giải Ba, 12 giải Khuyến khích ở 8 bộ môn.

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch UBND tỉnh ông Hồ Văn Mười đã chúc mừng và biểu dương thành tích mà các học sinh, giáo viên đã đạt được tại các kỳ thi. Đồng thời, ông cũng đề nghị ngành giáo dục tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác giáo dục mũi nhọn, phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi; ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu của giai đoạn tiếp theo.

Nhằm ghi nhận và biểu dương thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và công tác bồi dưỡng mũi nhọn cho tỉnh nhà, lãnh đạo UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 18 học sinh trong đó có 17 học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh đạt giải trong kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia năm 2022.

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã tặng giấy khen của Sở GDĐT cho 01 học sinh đạt thành tích trong Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2022 và 44 giáo viên đạt thành tích trong công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia.

Ngoài ra lãnh đạo tỉnh cũng đã trao tặng bằng khen của Bộ LĐ – TB&XH, bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các nhà giáo đạt thành tích tại Hội giảng giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2021; Trao tặng giấy khen của Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch tỉnh cho các Huấn luyện viên, trao tặng giấy khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các vận động viên đạt thành tích tại các giải thi đấu thể thao toàn quốc năm 2021 và 2022.

Bài viết: Hoàng Thắm