LỄ KỶ NIỆM 41 NĂM NGÀY NGVN (20/11/1982-20/11/2023) VÀ 10 NĂM THÀNH LẬP TRƯỜNG THPT CHUYÊN NGUYỄN CHÍ THANH (2013-2023)

Lượt xem:

Đọc bài viết

Trong 10 năm hoa lửa, với biết bao thăng trầm và đổi thay, từ mái trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh, biết bao thế hệ học sinh đã tung cánh tỏa bay muôn nơi, thành đạt và là niềm tự hào của thầy cô cùng nhà trường. Nhân kỉ niệm 41 năm ngày  nhà giáo Việt Nam và 10 năm sinh nhật trường, sáng ngày 20/11/2023, Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh tổ chức Lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023) và kỷ niệm  10 năm thành lập trường ( 2013 – 2023).

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện các sở, ngành, cựu giáo chức tỉnh Đắk Nông; quý thầy cô giáo và các thế hệ học sinh của nhà trường.

Chương trình buổi lễ bắt đầu ấn tượng bởi chương trình văn nghệ  chào mừng của giáo viên và học sinh nhà trường với chủ đề “ Nơi chấp cánh ước mơ”.

Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh được thành lập theo Quyết định số 307/QĐ-UBND, ngày 27/02//2013 của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông với tầm nhìn chiến lược “Là trường hàng đầu của tỉnh mà học sinh luôn mong ước, lựa chọn để học tập và rèn luyện, nơi giáo viên  và học sinh luôn có khát vọng vươn tới đỉnh cao của tri thức”. Sau 10 năm thành lập, Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh đã khẳng định mình ở chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn trong công tác đào tạo của tỉnh. Hằng năm, trường có 100% học sinh tốt nghiệp THPT; tỉ lệ học sinh khối 12 đỗ đại học cao nhất tỉnh; 79 học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia. Trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Với những đóng góp và thành tích đạt được, trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông nhiều lần tặng Bằng khen và tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc. Đặc biệt, năm học 2022-2023 nhà trường vinh dự được Chính phủ tặng Cờ thi đua vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua. Hành trình 10 năm thắp lửa của nhà trường đã được tổng kết trong bài phát biểu của thầy Tạ Ngọc Bảo- Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường và Video phóng sự “ Hành trình 10 năm”.

Tại lễ  kỷ niệm, Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông tặng hoa chúc mừng nhà trường.

 Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông tặng hoa chúc mừng

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Hồ Văn Mười- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông ghi nhận và đánh giá cao những thành tích thầy và trò Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh. Đồng chí mong muốn toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh đoàn kết, yêu thương, quyết tâm hướng đến mục tiêu chung nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, tiếp tục phát huy tinh thần học hỏi, sáng tạo, lan tỏa những phương pháp dạy học mới, hiệu quả đến các trường THPT trong toàn tỉnh. Các thế hệ học sinh tiếp tục nỗ lực để đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện, xứng đáng với sự kỳ vọng của gia đình, nhà trường và đóng góp ý nghĩa đối với xã hội.

Thật xúc động khi tại buổi lễ, tập thể giáo viên và học sinh được lắng nghe những lời chia sẻ đầy quý báu của nhà giáo ưu tứ Trịnh Minh Chánh- nguyên Hiệu trưởng nhà trường. Trong lời phát biểu, thầy đã nhắn nhủ đến các em học sinh: “Ngoài việc học thật giỏi, các em phải rèn luyện cho mình tư duy sáng tạo và cần định hướng đúng nghề nghiệp của mình trong tương lai.” Thầy cũng chia sẻ với hội đồng sư phạm nhà trường những bài học tinh thần quý giá: “Hạnh phúc do mình tạo ra, địa vị chỉ là tạm thời, vẻ vang sẽ là quá khứ, sức khoẻ mới chính là của mình. Các em phải biết bao dung, sống vui sống khỏe để cuộc sống giàu ý nghĩa hơn. Cần có tấm lòng rộng mở, đoàn kết gắn bó thương yêu lẫn nhau. Sống trên đời chẳng có ai hoàn thiện cả đâu, có khiếm khuyết là lẽ thường tình, nên các em phải quý trọng những gì cho mình đã có, hoàn thiện dần những gì mình chưa có….Trong cuộc sống, bằng cấp chỉ là huy chương đồng, năng lực chỉ là huy chương bạc, còn đối nhân xử thế mới chính là huy chương vàng.” Với mỗi giáo viên và học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh, thầy luôn là người cha già yêu thương và đáng kính.

“Học vấn có những chùm rễ đắng cay nhưng hoa quả lại ngọt ngào”. Thành quả hành trình 10 năm của trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh đã được đánh dấu nhất định ở sự trưởng thành, thành công của các thế hệ học sinh. Trong buổi lễ, cựu học sinh Cao Thị Huyền Trang đã thay mặt hàng ngàn thế hệ học sinh đã và đang học tập tại trường bày tỏ lời tri ân sâu sắc.

Tại buổi lễ, tập thể Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh và 11 cá nhân vinh dự nhận Bằng khen của Bộ GD-ĐT về đổi mới, sáng tạo trong quản lý và dạy học; 6 cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh Đắk Nông vì đạt nhiều thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển sự nghiệp giáo dục; 15 cá nhân nhận Giấy khen của Sở GD-ĐT Đắk Nông vì có thành tích xuất sắc nhân kỷ niệm 10 năm thành lập trường. Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh đã trao 15 phần quà cho học sinh vượt khó học giỏi.

Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của Bộ GD-ĐT cho tập thể nhà trường vì đạt nhiều thành tích xuất sắc vì đổi mới, sáng tạo trong công tác quản lý và dạy học

Đồng chí Hồ Văn Mười trao tặng Bằng khen của Bộ GD-ĐT cho 11 cá nhân đạt thành tích

 Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 6 cán bộ, giáo viên Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh vì đạt thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy

Ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT Đắk Nông trao Giấy khen của Sở GD-ĐT cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy

Thầy Tạ Ngọc Bảo- Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường trao 15 phần quà cho học sinh vượt khó học giỏi.

Hành trình 10 năm thắp lửa của trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh chính là điểm tựa cho sự trưởng thành và phát triển của nhà trường trong thời gian tới. Cùng với sự lãnh đạo, quan tâm sâu sắc của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Đăk Nông, Lãnh đạo và các phòng ban của Sở GD&ĐT, cùng các ban ngành, chính quyền địa phương; sự giúp đỡ chí tình, hiệu quả, liên kết chặt chẽ của quý mạnh thường quân và các bậc phụ huỳnh, chúng tôi tin tưởng rằng trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh sẽ tiếp tục giữ vững truyền thống 10 năm xây dựng và trưởng thành, phát huy thành tích đạt được, đoàn kết nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, ngày càng phát triển hơn nữa, trở thành cánh chim đầu đàn của nền giáo dục tỉnh nhà, khặng định vị thế của mình trong nước và trên trường quốc tế.

Bài viết: Thanh Tâm
Ảnh: Dương Trùng Dương

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

https://www.facebook.com/mediaeventnct/posts/pfbid02iECEdfbpsfXLMqEtiqnCYcSMEDapKZP4AnB5iFxzzwxcoaYwgwBUnsjquztppQv5l