Kỳ thi Olympic truyền thống 23/3 cấp tỉnh lần thứ VI năm 2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày 23 tháng 2 năm 2019, tại trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh (thị xã Gia Nghĩa) đã diễn ra kỳ thi Olympic 23-3 cấp tỉnh lần thứ VI năm 2019.

Kì thi Olympic 23/3 cấp Tỉnh đã trải qua mùa thứ 6 với 4 đơn vị lần lượt tổ chức đăng cai, năm nay được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Sở GD – ĐT, sự tin tưởng của các đơn vị, trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh vinh dự là đơn vị được chọn đăng cai tổ chức kỳ thi Olympic cấp tỉnh lần thứ VI năm 2019.

Tham gia kỳ thi Olympic 23/3 cấp tỉnh lần thứ VI năm 2019 có 23 đoàn dự thi với 1047 thí sinh, các môn thi gồm có Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Tiếng Anh, Lịch sử và Địa lý.

Lãnh đạo đơn vị đăng cai trao cờ lưu niệm cho 23 đoàn tham dự kỳ thi

Công tác coi thi được tiến hành nghiêm túc, đúng thể lệ

Kỳ thi Olympic 23/3 cấp tỉnh được tổ chức hằng năm là một sân chơi dành cho các học sinh giỏi khối lớp 10, 11 trong toàn tỉnh. Kì thi được tổ chức với mục đích phát hiện các học sinh có năng khiếu các bộ môn văn hóa để tiếp tục bồi dưỡng, tạo nguồn học sinh giỏi cho kỳ thi học sinh giỏi cấp Tỉnh và cấp Quốc gia. Giúp các nhà quản lý, giáo viên trao đổi kinh nghiệm về việc quản lý, chỉ đạo, phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi. Đồng thời, tạo điều kiện để các em học sinh có dịp giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong học tập cũng như tạo tiền đề cho con đường chinh phục đỉnh cao tri thức ở những kỳ thi tiếp theo.

Sau hơn một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, kỳ thi Olympic 23/3 cấp tỉnh lần thứ VI năm 2019 đã thành công tốt đẹp. Kết quả giải Nhất toàn đoàn thuộc về trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh với tổng số 134 huy chương trong đó có 84 huy chương vàng; xếp thứ Nhì toàn đoàn là trường THPT KRông Nô với tổng số 61 huy chương trong đó có 25 huy chương vàng và với 14 huy chương vàng trong tổng số 87 huy chương trường THPT Trần Hưng Đạo đạt giải Ba toàn đoàn của cuộc thi.

Ông Lê Nhơn -Trưởng phòng Giáo dục trung học và Quản lý chất lượng sở Giáo dục và Đào tạo trao giải Nhất , Nhì, Ba toàn đoàn cho các đơn vị

Các thí sinh xuất sắc đạt huy chương vàng của cuộc thi

Ông Lê Nhơn -Trưởng phòng Giáo dục trung học và Quản lý chất lượng sở Giáo dục và Đào tạo trao cờ luân lưu cho lãnh đạo trường THPT Đắk Mil – đơn vị đăng cai kỳ thi Olympic cấp tỉnh lần thứ VII

Tác giả: Cô Phạm Thị Thắm