KỶ NIỆM NGÀY THÀNH LẬP HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10

Lượt xem:

Đọc bài viết

Trong không khí phấn khởi và tự hào của phụ nữ cả nước kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2018).

Hôm nay, Công đoàn trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh hân hoan tổ chức lễ kỉ niệm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10.

Có một triết gia đã nói: ‘Không có mặt trời hoa hồng không nở’ và ‘Nếu thượng đế sinh ra người phụ nữ trước thì người đã thôi không sinh ra các loài hoa’.

Vâng! Trái tim người phụ nữ, tâm hồn người phụ nữ vốn dĩ được xem là những kỳ quan giá trị trong kho tàng văn hóa nhân loại. Nhà văn Victo Huygô từng nhận xét: “Bên cạnh ánh sáng lung linh của các vì sao còn có ánh sáng êm dịu và huyền bí của tâm hồn người phụ nữ”.

Quả thực người ta yêu quý người phụ nữ như yêu quí một điều gì đó rất thiêng liêng, rất cao đẹp. Trải qua đêm trường thế kỷ của chiến tranh, của chế độ phong kiến bất công hình ảnh những người mẹ, người chị của dân tộc Việt Nam càng trở nên sáng người rạng rỡ. Họ đã khẳng định được phẩm chất của mình trong từng thời kỳ xã hội.

Đến ngày hôm nay không ai có thể phủ nhận vai trò to lớn của phụ nữ trên nhiều lĩnh vực. Đảng và Bác Hồ đã phong tặng Phụ nữ Việt Nam tám chữ vàng: “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”trong thời kỳ kháng chiến và: “Trung hậu, đảm đang, tài năng, anh hùng”trong thời kỳ đổi mới đất nước.

Tự hào là các giáo viên trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh với truyền thống tuyệt vời của phái đẹp, các cô giáo ngày càng khẳng định rằng: “Vai trò, vị thế của người phụ nữ trong xã hội ngày càng được nâng cao và có đóng góp ngày một lớn cho sự phát triển chung trong mọi lĩnh vực”.  Nhân kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, công đoàn trường đã tổ chức hội thi “nét đẹp phụ nữ xưa và nay” với phần thi trang phục truyền thống của phụ nữ xưa và nay và phần thi năng khiếu của các tổ tự nhiên và xã hội trong trường. Hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp mang lại niềm vui, hạnh phúc cho các giáo viên, đặc biệt là các giáo viên nữ.

Một số hình ảnh của buổi lễ

Thầy Trần Sỹ Thành – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, phụ trách nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Cô Đỗ Thị Là ôn lại truyền thống Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Phần thi trình diễn trang phục xưa và nay

Phần thi năng khiếu của các đội

Trao giải

Bài và ảnh: Cô Thân Thị Hảo