CHIẾN THUẬT HỌC VĂN SIÊU ĐẲNG

Lượt xem:

Đọc bài viết

CHIẾN THUẬT HỌC VĂN SIÊU ĐẲNG

* Chúng ta đã từng khổ vì môn văn như thế nào: 
– Viết dài chưa chắc điểm cao, loay hoay không biết viết sao cho đủ ý.
– Chỉ một câu thơ mà có thể bình ra cả quyển giáo án.
– Tây Tiến leo mãi chưa hết dốc, Việt Bắc tay cầm mãi không rời, Đất nướcbắt đầu từ “những cái ngày xửa ngày xưa” và Sóng từ bao đời đến nay vẫn thế…
* HÃY BẮT ĐẦU BẰNG PHƯƠNG PHÁP HỌC MỚI, ĐỂ THAY ĐỔI ĐIỂM SỐ CỦA CÁC BẠN – PHƯƠNG PHÁP SƠ ĐỒ TƯ DUY.
Đây là phương pháp mà ai cũng từng nghe qua, những sự thật là bạn đã hiểu và sử dụng nó 1 cách đúng đắn và hiệu quả?
– Sơ đồ tư duy giúp chúng ta sử dụng triệt để trí nhớ siêu việt của mình. Có thể bạn chưa biết, não bộ của ta có thể nhớ rất lâu những thông tin bằng âm thanh, hình ảnh. Mind Map hiểu và sẽ giúp các bạn chuyển hóa các thông tin bằng hình ảnh, màu sắc phong phú, giảm bớt đi sự khô khan, nhàm chán. Chính vì vậy hãy mã hóa những dòng chữ trên sách thành những gì sinh động nhất.
– Kích thích trí tượng tưởng, khơi dậy tiềm năng sáng tạo: để không có lời phê  “lạc đề” trong bài văn, sơ đồ tư duy giúp ta tư duy, lập luận để sắp xếp những hình ảnh, dữ kiện một cách hợp lí, khoa học và đầy đủ.
– Giảm bớt gánh nặng sách vở và gợi trí khám phá: Bạn đã quá mệt mỏi khi một tiết văn trôi qua là năm đôi giấy trôi đi. Yên tâm một tờ A4 sẽ giúp bạn thâu tóm lại nhưng gì đã hcọc một cách chi tiết. Và dĩ nhiên bạn phải tham khảo bài học trước nhé !
– Tăng khả năng làm việc nhóm: Đây chính là cơ hội giúp các bạn vừa có thể giao lưu vừa có thể mở rộng vốn kiến thức và kết thân với nhau hơn. Biết đâu lại có nhiều kỉ niệm đẹp nảy ở từ tấm lòng Mind-Map nhỉ!
=> Hãy bắt đầu thực hành ngay nhé. Rồi bạn sẽ cảm nhận rằng học thơ mà như đang nghe GO GO của BTS, học truyện mà cứ ngỡ là xuyên thông về “người tình ánh trăng”. Hãy bắt đầu ngay khi chưa quá muộn, bởi bố mẹ tin bạn, anh chị tin bạn, bạn tin bạn, em bạn tin bạn, chúng tôi tin bạn.
Và đây là một số “sản phẩm” của chúng tôi, các bạn có sản phẩm nào chưa???

 

 

 

Hình 1: Sơ đồ tư duy và hình ảnh của tác phẩm “Hai đứa trẻ” (Thạch Lam). Sản phẩm  của lớp 11 Toán.
Hình 2: Sơ đồ tư duy bài Chữ người tử tù (Nguyễn Tuân), sản phẩm lớp 11 Toán.

 

Hình 3: Bài Chữ người tử tù (Nguyễn Tuân) qua nét vẽ của lớp 11 Toán.

 

 

Hình 4: Đây là Rừng xà nu của 12 văn nhé

 

Hình 5: Đã có một bài thơ về Rừng xà nu nhé (made in 12 văn)