“BƯỚC” – CHƯƠNG TRÌNH TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP CHO HỌC SINH TRƯỜNG THPT CHUYÊN NGUYỄN CHÍ THANH NĂM 2018

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thiết thực hưởng ứng tháng thanh niên năm 2018, hướng tới kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018), nhằm góp phần giáo dục, định hướng, hướng nghiệp cho các em học sinh chuẩn bị tâm lý tốt hơn trong quyết định chọn ngành, chọn nghề, chọn trường phù hợp với khả năng của mình, đồng thời giải đáp các thắc mắc về việc ôn thi cũng như cung cấp thông tin thực tế về các trường Đại học, tạo điều kiện cho các bạn học sinh, sinh viên được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng, xây dựng tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng trong giới trẻ, sáng ngày 22 tháng 02 năm 2018, BCH Đoàn trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh đã phối hợp với các bạn cựu học sinh hiện là sinh viên ở các trường Đại học ở khu vực Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Tư vấn hướng nghiệp năm 2018” cho các bạn học sinh trong nhà trường.

Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ chào mừng và trò chơi hoạt náo nhằm tạo không khí năng động, trẻ trung, thân thiện giữa BTC, các em học sinh và thầy cô giáo trong nhà trường.

Nội dung chính của chương trình gồm 2 phần: Talk show (Hỏi – đáp) xoay quanh hai chủ đề chính là “Ôn thi” và “Không sợ hãi” với hình thức người nghe đặt câu hỏi và khách mời sẽ trả lời. Phần thứ hai là đặt bàn tham vấn tâm lý và bàn tư vấn về các trường Đại học Kinh tế TPHCM, Đại học Ngoại thương, Đại học Luật, ĐH Kiến trúc, ĐH Sư phạm, ĐH Y dược, ĐH Quốc tế RMIT, ĐH Kiểm sát Hà Nội, ĐH Mở TP. HCM, ĐH Công nghiệp, và nhóm ĐHQG như Trường Đại học Bách khoa, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Xã hội – Nhân văn, Trường Đại học Quốc tế, Trường Đại học Công nghệ Thông tin, Trường đại học Kinh tế – Luật để các bạn học sinh có điều kiện tìm hiểu cụ thể hơn về các trường Đại học mà các em muốn hướng đến.

Thông qua chương trình, các khách mời và tư vấn viên đã chia sẻ những thông tin bổ ích về các ngành nghề đào tạo, tư vấn chọn ngành nghề, giúp các bạn định hướng chọn trường phù hợp với khả năng của mình. Qua chương trình, các em học sinh cũng hiểu thêm một số vấn đề như tầm quan trọng của việc chọn ngành nghề, hậu quả chọn ngành sai, mặt trái của các ngành nghề mà các em chọn là như thế nào, đặc biết, các em cũng được tư vấn, trang bị thêm tâm lý cũng như cách đảm bảo sức khỏe trong mùa thi. Chương trình cũng là cơ hội giúp các bạn học sinh được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm học tập, kinh nghiệm ôn thi, các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống xây dựng tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng.

Dưới đây là một số hình ảnh của chương trình: