ẤM ÁP “XUÂN TÌNH NGUYỆN” NĂM 2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

Mùa xuân đang đến gần, nhà nhà háo hức đón xuân về, đường phố tràn ngập đèn hoa nhưng đối với những em nhỏ ở trường mầm non Hoa Ban, thuộc bản Đoàn Kết, xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức (một trong những bản nghèo nhất của tỉnh Đắk Nông hiện nay) dường như mùa xuân vẫn chưa về. Các em chủ yếu là con em đồng bào dân tộc Mông, trình độ dân trí thấp phần lớn là hộ nghèo. Ngày ngày bố mẹ các em vẫn ra đồng bán mặt cho đất, bán lưng cho trời trên nương rẫy nhưng cái nghèo, cái khổ vẫn đeo bám họ từng ngày. Hiểu được điều đó, trong chiến dịch Xuân tình nguyện năm nay, đoàn trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh đã về với ngôi trường mầm non còn nghèo khó này để mang không khí xuân, mang những món quà ấm áp đến với các em nhỏ nơi bản nghèo.

Sáng ngày 27/01/2019, sau khi vượt qua chặng đường dài gập ghềnh, khúc khuỷu, đoàn trường đã có mặt tại trường mầm non Hoa Ban, thuộc bản Đoàn Kết, xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức. Nghe tin có các thầy cô và anh chị đến thăm, các em nhỏ đã có mặt tại trường rất sớm. Các em đều háo hức chờ đón và rất hân hoan, mừng rỡ khi thấy đoàn vào thăm. Các em nhỏ ở đây đa phần là dân tộc Mông, đời sống người dân rất khó khăn, thiếu ăn, thiếu mặc, hằng ngày các em đến trường với những phần cơm trắng, những bát cơm chan nước lọc nhưng các em vẫn rất vui vẻ và lạc quan. Tuy quần áo lúc nào cũng lấm lem bùn đất, nhưng đôi mắt sáng rực và nụ cười vẫn luôn nở trên môi

Tham gia chương trình Xuân tình nguyện năm 2019, đoàn trường đã cùng các cô giáo tổ chức trò chơi, văn nghệ cho các em nhỏ. Mặc dù ban đầu còn bỡ ngỡ với sự xuất hiện của người lạ, nhưng các em đã nhanh chóng quen với sự có mặt của đoàn trường và rất nhiệt tình tham gia các trò chơi. Các em đã tạo nên một bầu không khí cởi mở, vui vẻ và rất riêng mà chỉ có ở đây, chỉ có ở ngôi trường trên vùng cao nguyên đầy nắng và gió này.

Với sự quyên góp, hỗ trợ nhiệt tình của cán bộ nhân viên, giáo viên và học sinh, Đoàn trường đã trao tặng 60 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đ cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn –  những phần quà tuy bé nhỏ nhưng ấm áp nghĩa tình trong dịp tết đến xuân về.

 Chương trình “Xuân tình nguyện năm 2019” tuy ngắn ngủi nhưng đã đọng lại nhiều kỉ niệm đáng nhớ trong lòng các em nhỏ nơi đây cũng như trong lòng mỗi thành viên của đoàn trường. Hi vọng các em nhỏ nơi đây sẽ đón một mùa xuân ấm áp, nghĩa tình và tràn ngập yêu thương.

Một số hình ảnh của chương trình:

 Bài và ảnh: Cô Thân Thị Hảo