Trải nghiệm “Một ngày là học sinh trường chuyên”

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày 23 tháng 4 năm 2023 vừa qua. Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh tổ chức chương trình trải nghiệm ” 01 ngày làm học sinh trường chuyên Nguyễn chí Thanh” cho gần 300 em học sinh khối THCS trên toàn tỉnh.

Tham gia chương trình trải nghiệm các em được tìm hiểu về truyền thống nhà trường, tham quan cơ sở vật chất, sinh hoạt kỹ năng và được học 01 tiết học trải nghiệm trên lớp cùng giáo viên ở các bộ môn khác nhau.

Tiết học trải nghiệm ở bộ môn Ngữ Văn

Tiết học ở bộ môn Sinh học

Tất cả các em tham gia đều rất hào hứng và nhiệt tình trong các hoạt động. Trong số gần 300 học sinh tham dự có nhiều em mới chỉ học lớp 6, cảm nhận của các em về trường chuyên khi được hỏi đều là những trải nghiệm rất vui, các em mong ước sau này sẽ chính thức được trở thành học sinh của nhà trường.

Sự quan tâm đến vấn đề học tập, vấn đề giáo dục, định hướng tương lai luôn là vấn đề trăn trở của Thầy cô, quý phụ huynh và các em học sinh. Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh, ngôi trường chuyên duy nhất của tỉnh Đăk Nông mang trên mình nhiều sứ mệnh, và một trong những sứ mệnh đó là bước đầu hướng dẫn, định hướng cho các em học sinh ở các cấp học dưới của tỉnh nhà biết về môi trường học tập ở đây, cho các em biết được quyền lợi của mình là được học tập trong môi trường chuyên biệt của tỉnh. Thể hiện tinh thần trách nhiệm của nhà trường trong việc quy tụ những nhân tài, bồi dưỡng, đào tạo và phát huy hơn nữa năng khiếu của các em để mang vinh quang về cho bản thân, gia đình, nhà trường nói riêng và tỉnh Đăk Nông nói chung. Tổ chức chương trình trải nghiệm cho  các em học sinh THCS là tiền đề tạo dựng một thế hệ học sinh vừa hồng vừa chuyên sau này.

Thầy Tạ Ngọc Bảo – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ với các em học sinh về lịch sử nhà trường và dự kiến các chỉ tiêu tuyển sinh trong năm học mới

Ngoài việc tham gia tiết học trải nghiệm, các em còn được các anh chị hướng dẫn nhảy Cha Cha Cha và biểu diễn ngay trên sân khấu tạo nên một không khí hòa đồng, gần gũi và thân thiện.

Năm học 2023-2024, nhà trường dự kiến tuyển sinh 350 chỉ tiêu cho 10 lớp chuyên. Kỳ thi dự kiến sẽ diễn ra theo lịch thi của Sở Giáo dục và Đào tạo vào đầu tháng 6 năm 2023.

Một số hình ảnh trong buổi trải nghiệm được chụp bởi các em học sinh từ Câu lạc bộ Truyền thông và Sự kiện của nhà trường:

? MEC

? Hoang Hung