NGÀY HỘI SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC NĂM 2018

Lượt xem:

Đọc bài viết

Chuyện kể rằng: Có một tên tội phạm khét tiếng máu lạnh, hắn giết người hàng loạt và trong hắn không có một chút gì của tình người. Cho đến một ngày, hắn vô tình bắt gặp một cuốn sách của Shechxpia, cuốn sách hay đến nỗi, hắn đọc ngấu nghiến hết nó trong một đêm. Đọc xong, đầu hắn vỡ ra nhiều điều, tim hắn đập lạ thường…Hôm sau, hắn quyết định sẽ từ bỏ tội ác và ra tự thú.

Sách là gì? Mà khiến con người có thể đổi thay mạnh mẽ đến như vậy? Phải chăng, chính như nhà văn Macxim Gorki đã khẳng định: “Mỗi cuốn sách là một nấc thang nhỏ mà khi bước lên tôi tách khỏi con thú để vươn gần tới con người”. Ý thức được tầm quan trọng của sách, nước ta đã lấy ngày 18 tháng 4 hằng năm làm ngày Hội sách. Hưởng ứng phong trào này, trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh đã tổ chức đều đặn các hoạt động liên quan tới sách vào ngày 18 tháng 4 mỗi năm.

Chiều ngày 18 tháng 4 năm 2018, thầy và trò trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh đã tổ chức Ngày hội sách tại thư viện trường. Ngày Hội đón nhận sự tham gia và hưởng ứng nhiệt tình của tập thể giáo viên và học sinh trong trường. Bước vào thư viện giáo viên và học sinh đều bị thu hút bởi hình ảnh những đầu sách được các cô nhân viên thư viện bố trí rất đẹp theo nhiều phạm vi kiến thức như: sách Văn học, sách Toán học, sách Tiếng Anh, sách Kĩ năng sống…

Mở đầu chương trình, ban tổ chức đã thông qua ý nghĩa và tầm quan trọng của sách cũng như văn hóa đọc sách trong cuộc sống hiện đại ngày nay đồng thời giới thiệu cụ thể hơn những góc bố trí sách.

Cô Oanh- nhân viên thư viện trường cũng giành thời gian để giới thiệu cụ thể cho thầy cô và các bạn học sinh về lịch sử hình thành, hệ thống những đầu sách và cách bố trí, sắp xếp vị trí sách, phòng đọc, phòng  máy… trong thư viện.

Đặc biệt, dưới sự dẫn dắt của cô Diễm My, các bạn học sinh đã có cơ hội chia sẻ những sở thích và kinh nghiệm quý báu của mình khi có dịp tiếp cận với những cuốn sách. Từ đó giới thiệu đến các bạn học sinh những cuốn sách mới lạ, hấp dẫn, hay và ý nghĩa. Những chia sẻ này đã mang về cho các em những phần quà thú vị.

Sau đó, tập thể giáo viên và học sinh đã giành thời gian để tìm hiểu, đọc những đầu sách hay trong thư viện. Những cuốn sách được trang trí đẹp mắt theo phạm vi kiến thức đã thu hút sự quan tâm của nhiều giáo viên và học sinh.

Ngày hội sách của trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh khép lại với nhiều dư âm nọt ngào và ý nghĩa. Thầy cô và các em học sinh có cơ hội biết thêm nhiều cuốn sách mới, hay và ý nghĩa. Đặc biệt, Ngày hội sách đã thắp lên một ngọn lửa về lòng yêu sách, về văn hóa đọc trong mỗi giáo viên và học sinh. Qủa thật, “ Những gì sách dạy chúng ta cũng giống như lửa. Chúng ta lấy nó từ nhà hàng xóm, thắp nó trong nhà ta, đem nó truyền cho người khác và nó trở thành tài sản của tất cả mọi người” – Voltaire.