HỘI THI “NỮ SINH DUYÊN DÁNG” VÀ “TUYÊN TRUYỀN CA KHÚC CÁCH MẠNG”

Lượt xem:

Đọc bài viết

HỘI THI “NỮ SINH DUYÊN DÁNG” VÀ “TUYÊN TRUYỀN CA KHÚC CÁCH MẠNG”  KHỐI CÁC TRƯỜNG THPT, TCGDNNTX

LẦN THỨ I, NĂM HỌC 2017 – 2018

Nhằm thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng 68 năm ngày Truyền thống Học sinh – Sinh viên Việt Nam (9/1/1950 – 9/1/2018), 88 năm ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2018), tăng cường xây dựng tổ chức cơ sở Đoàn – Hội, nâng cao chất lượng đoàn viên, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, ngày 22/1/2018 BCH  Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội thi “Nữ sinh duyên dáng” và “Tuyên truyền ca khúc cách mạng” khối các trường THPT, TCGDNNTX, lần thứ I, năm học 2017 – 2018.

Hội thi nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức lý tưởng cách mạng, niềm tự hào dân tộc cho đoàn viên thanh niên và nâng cao ý thức trong văn hóa giao tiếp, ứng xử, phát huy sở trường, rèn luyện năng khiếu, góp phần định hướng tác phong, đạo đức cho thanh niên trong thời kỳ hội nhập. Hội thi còn là cơ hội để các bạn đoàn viên thể hiện năng khiếu, tài năng, tình cảm và trách nhiệm của bản thân đối với quê hương, đất nước đồng thời tạo điều kiện để các em được giao lưu, gặp gỡ, trao đổi về cuộc sống và học tập.

Tham gia Hội thi có 12 thí sinh đến từ các trường THPT, TCGDNNTX cùng tranh tài trong phần thi “Nữ sinh duyên dáng” và 09 đội tuyên truyền tham gia nội dung “Tuyên truyền ca khúc cách mạng”. Hội thi là nơi các bạn nữ sinh được thể hiện vẻ đẹp ngoại hình qua phần thi trình diễn trang phục, bộc lộ tài năng bằng phần thi năng khiếu và khẳng định bản lĩnh, trí tuệ của mình qua phần thi ứng xử.

Ở phần thi tài năng, 12 thí sinh đã chọn lựa năng khiếu riêng bao gồm múa, hát, đàn, võ thuật…với các tiết mục được tập luyện kỹ lưỡng.

Phần thi thuyết trình và trả lời câu hỏi ứng xử là một thử thách để các thí sinh thể hiện sự tự tin và bản lĩnh của mình. Những vấn đề mà các em quan tâm và chia sẻ đều rất thiết thực như lý tưởng sống của thanh niên hiện nay, bạo lực học đường, quan điểm về việc học, sử dụng mạng xã hội hay vấn đề ô nhiễm môi trường…Ở phần thi này các thí sinh đều đưa ra quan điểm của mình và một số em đã thuyết phục được ban giám khảo bằng phần thi ứng xử xuất sắc.

Phần thi cuối cùng và cũng là nội dung được mong đợi nhất đó là trình diễn trang phục và tuyên truyền ca khúc cách mạng. Nếu trang phục áo dài truyền thống mang đến cho các thí sinh vẻ đẹp dịu dàng, duyên dáng thì với trang phục áo thanh niên các bạn trở nên khỏe khoắn, năng động, đầy nhiệt huyết. Trang phục dạ hội lại tôn lên vẻ đẹp sang trọng, quyến rũ và cuốn hút của 12 thí sinh trên sân khấu của Hội thi.

Xen kẽ giữa các phần thi trang phục là phần trình diễn ấn tượng của các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng, các tiết mục đều được dàn dựng, tập luyện công phu,  nhiều tiết mục mang đến cho khán giả những xúc cảm đặc biệt như tiết mục “Biết ơn chị Võ Thị Sáu” của trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh, tiết mục “Đất nước lời ru” của trường THPT dân tộc nội trú N’ Trang lơng…Các đội thi lựa chọn tiết mục phù hợp với nội dung, hướng đến mục tiêu giáo dục truyền thống yêu nước và tinh thần cách mạng cho đoàn viên thanh niên, đây cũng chính là tiêu chí của Hội thi đề ra.

(Tiết mục Biết ơn chị Võ Thị Sáu – trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh –  giải Nhất nội dung “Tuyên truyền ca khúc cách mạng”)

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất ở phần thi “Nữ sinh duyên dáng” và trao giải cho 06 tiết mục ấn tượng ở phần thi “Tuyên truyền ca khúc cách mạng”. Các giải phụ được trao cho thí sinh có phần thi năng khiếu xuất sắc nhất (Trường PTDT nội trú N’Trang Lơng), thí sinh mặc trang phục áo dài đẹp nhất (Nguyễn Thị Ngọc Hòa – trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh), thí sinh mặc trang phục dạ hội đẹp nhất (Đặng Thị Oanh – trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh), thí sinh có phần thi thuyết trình xuất sắc nhất (Trường trung cấp Phương Nam), thí sinh có gương mặt khả ái nhất (thí sinh Lê Ngọc Hoàng Uyên – trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh). Kết quả chung cuộc, có 4 giải Ba được trao cho các thi sinh đến từ trường PTDT nội trú N’ Trang Lơng, trường Phương Nam, và thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Hòa (trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh). Danh hiệu Á khôi được trao cho 2 thí sinh Đặng Thị Oanh – trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh và H’En trường PTDT nội trú N’Trang Lơng. Gương mặt xuất sắc nhất hội thi với danh hiệu Hoa khôi thuộc về thí sinh Lê Ngọc Hoàng Uyên trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh.

(Hoa khôi Lê Ngọc Hoàng Uyên – trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh)

Về phần thi tuyên truyền ca khúc cách mạng, BTC đã trao 3 giải Ba cho các tiết mục: Ca ngợi Tổ Quốc (trung tâm GDTX tỉnh), Biết ơn chị Võ Thị Sáu (trường Phương Nam) và Liên khúc Cô gái mở đường – Xuân chiến khu (trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh); giải Nhì với các tiết mục Giai điệu Tổ quốc (trường trung cấp nghề), Đất nước lời ru (trường PTDT nội trú N’Trang Lơng). Giải Nhất thuộc về đội tuyên truyền ca khúc cách mạng trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh với tiết mục Biết ơn chị Võ Thị Sáu.

Hội thi đã khép lại nhưng ấn tượng của Hội thi thì vẫn còn trong lòng mỗi thí sinh, các đội thi và khán giả. Các thí sinh, các đội thi đều đã giành chiến thắng bởi chiến thắng lớn nhất là chiến thắng chính mình. Hội thi thực sự là một sân chơi bổ ích cho đoàn viên thanh niên, là hoạt động thiết thực nhằm giáo dục thế hệ trẻ những truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam.